07-04-2023

Sinh viên Việt lần đầu vào top 10 cuộc thi kinh doanh của Harvard

Đội thi của trường Đại học Ngoại thương có tên Primo Partners, gồm các sinh viên năm thứ hai, năm thứ ba từ cơ sở II tại TP HCM: Trần Anh Vũ, Trần Thanh Phú (chuyên ngành Kinh tế đối ngoại), Lễ Nguyễn Quốc Hưng, Hoàng Gia Huy, Quách Đình Anh Minh (chuyên ngành Tài chính quốc tế).

GCCH là cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh quy mô toàn cầu về hoạt động sáp nhập và mua lại. Đây cũng là cuộc thi uy tín nhất thế giới do sinh viên tổ chức về lĩnh vực này, thu hút 750 đội thi với 3.000 sinh viên trên khắp thế giới.

Theo nhóm sinh viên, vòng loại diễn ra từ tháng 2. Để dự thi, nhóm xin xác nhận của trường rồi đăng ký với ban tổ chức. Đề thi năm nay liên quan đến thị trường năng lượng tái tạo, yêu cầu các đội tìm cách giải quyết tình huống kinh doanh cho một công ty có mục tiêu dẫn đầu về lĩnh vực này.

Thanh Phú cho biết cả nhóm đã phải đọc rất nhiều tài liệu, từ đó phân tích thị trường thế giới hiện tại để đưa ra phương án. Sau đó, nhóm sinh viên đánh giá rủi ro, lợi ích của mỗi lựa chọn và mất gần ba tuần để hoàn thành báo cáo lên tới 75 trang.

"Bọn mình đi thi với tâm thế học hỏi, không ngờ lọt top 10", Phú nói. Nam sinh nhìn nhận khi tham dự cuộc thi, nhóm phải vận dụng kiến thức của nhiều môn học, chẳng hạn định giá, liên kết tài chính, quản trị rủi ro, quản trị kinh doanh, sáp nhập và mua lại. Do đó, ngoài kiến thức ở trường, 5 sinh viên phải tự học rất nhiều


Các thành viên của đội Primo Partners. Ảnh: FTU Times

Vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra trực tuyến vào ngày 21-22/4. Theo Phú, các đội chơi phải trình bày tóm tắt báo cáo đã thực hiện và trả lời các câu hỏi của ban giám khảo - là các giáo sư tại trường Kinh doanh của Đại học Harvard.

Phú cho biết trong hai tuần sắp tới, các thành viên sẽ tìm hiểu các đội còn lại, đánh giá thế mạnh của mình để luyện tập trước phần thuyết trình, dự đoán và chuẩn bị các câu hỏi mà ban giám khảo có thể đề cập.

GCCH lần đầu được tổ chức năm 2016. Trên website, câu lạc bộ Kinh doanh của Đại học Harvard - nơi tổ chức cuộc thi, nói tại đây tập hợp những sinh viên kinh tế và tài chính giỏi nhất thế giới. Qua cuộc thi, họ không chỉ được thử thách giải quyết các tình huống kinh doanh thực tế mà còn kết nối với những người bạn cùng chí hướng, gặp gỡ các học giả và công ty, tổ chức tài chính nổi tiếng.

Giải thưởng của cuộc thi là 10.000 USD (hơn 230 triệu đồng).


Nguồn VnExpress 

Bạn có thể quan tâm

03-11-2023

Tỉnh đầu tiên công bố phương án thi vào lớp 10 năm 2024

03-11-2023

Đại học Bách khoa Hà Nội mở đăng ký thi đánh giá tư duy từ 6/11

26-09-2023

Đại học Bách khoa Hà Nội tăng gấp đôi đợt thi đánh giá tư duy

22-09-2023

TRUNG TÂM KẾT NỐI GIA SƯ: KẾT NỐI TRI THỨC THẾ HỆ MỚI

06-09-2023

Bộ Giáo dục đề xuất lộ trình tăng học phí mới